Bán hàng: 0908.66.77.88

    Dịch vụ: 0779.666.777

Toyota Hiace 2017 và hành trình tìm lại vinh quang | Toyota Tân Cảng

Toyota Hiace 2017 và hành trình tìm lại vinh quang

Ngày đăng: 7/Tháng Tư/2017

Ở thời điểm hiện tại, không khó để nhận ra rằng các hành khách có nhu cầu di chuyển đường dài, đang rất ưa chuộng các mẫu xe khách giường nằm sang trọng và sạch sẽ, và có lẽ cũng không có nhiều người còn nhớ về thời kỳ hoàng kim của toyota hiace, mẫu xe thương mại chở khách từng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam vào những năm 1990.

xe-toyota-hiace

Đã từng là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp

Thời kỳ đất nước đổi mới, nền kinh tế của Việt Nam lúc bấy giờ vẫn còn nhiều hạn chế và khó khăn, chính vì vậy dòng xe chở khách 16 chỗ là sự lựa chọn tối ưu dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, nhờ thiết kế thời thượng, khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, và đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Đối với các doanh nghiệp này, việc phải giải quyết bài toán giữa doanh thu và chi phí luôn khiến họ cảm thấy đau đầu, bởi nó quyết định trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển trong tương lai, thế nên rất nhiều tiêu chí đã được đưa ra xem xét một cách kỹ lượng, trước khi đưa ra quyết định chọn lựa mẫu xe phù hợp nhất.

Với sức mạnh thương hiệu cũng như nhưng ưu điểm vượt trội của mình, toyota hiace đã nhanh chóng vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình, không những vậy còn được đánh giá rất cao về tính phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như đường sá của Việt Nam. Đáng tiếc, sau khi toyota Việt Nam đưa ra quyết định không tiếp tục lắp ráp hiace trong nước nữa, mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe đã dần mất đi vị thế của mình.

Theo đó, rất nhiều đối thủ cạnh tranh đã nhanh chóng nổi lên, trong đó đáng gờm nhất là ford transit, khi có giá thành tốt hơn hẳn so với toyota hiace nhờ được lắp ráp trong nước, tỉ lệ nội địa hóa tương đối cao. Trong khi đó,việc nhập khẩu hiace đã khiến chiếc xe phải gánh thêm nhiều khoản thuế, phí nên giá cao hơn là điều đương nhiên.

Hành trình tìm lại đỉnh vinh quang

Người Nhật vốn có óc quan sát cực kỳ nhạy bén, cũng như biệt tài làm kinh doanh của họ là không chê vào đâu được. Họ đã sớm nhận ra rằng, Việt Nam chính là một thị trường đầy tiềm năng cho những mẫu xe thương mại chở khách 16 chỗ, mặc dù phải chịu sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của các mẫu xe 45 chỗ hoặc xe giường nằm cao cấp.

Vì thế, mặc dù dần mất đi vị thế số một của mình, toyota vẫn đang đầu tư rất nhiều tiền cho hoạt động R&D, với mục tiêu giúp hiace tìm lại đỉnh cao của vinh quang đã từng có trong quá khứ, và toyota hiace thế hệ mới 2017 sẽ là bước đầu tiên trong cả một kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng và táo bạo của hãng.

Với một chiếc xe chở khách thương mại, thường thì các nhà sản xuất sẽ không quá chú trọng đến thiết kế ngoại thất của xe, bởi không gian nội thất cùng các tiện nghi và công nghệ động cơ, công nghệ truyền động mới là quan trọng nhất. Thế nhưng, toyota lại không có lỗi suy nghĩ như vậy.

Đánh giá tổng thể, toyota hiace gây ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong đó ngoại thất đã có nhiều sự thay đổi so với người đàn anh của mình : thanh thoát hơn, mạnh mẽ hơn, rộng rãi và bề thế hơn, đồng thời sở hữu tính khí động học tiên tiến, giúp giảm thiểu hệ số ma sát với không khí và là lý do giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn, khi kết hợp với không gian nội thất rộng rãi và đầy thoải mái, chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.