Bán hàng: 0903.666.999

    Hotline: 0908.66.77.88

Toyota Tân Cảng giải thích hiện tượng tay lái nặng

Toyota Tân Cảng giải thích hiện tượng tay lái nặng

Ngày đăng: 23/Tháng Ba/2017

Xe ô tô được xem là một phát minh vô cùng vĩ đại của loại người, nó không chỉ giúp việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác được nhanh chóng hơn mà đồng thời các tiện nghi ở trên nó hoàn toàn vượt trội hơn hẳn so với các phương tiện truyền thống. Tất nhiên vấn đề hư hỏng hay phát sinh ra lỗi là chuyện khó mà tránh khỏi, nếu một ngày bạn cảm thấy vô lăng của xe nặng, thao tác và điều khiển chậm hơn bình thường, không như ý muốn thì tốt nhất bạn nên liên hệ với Toyota Tân Cảng để được tư vấn. Ngoài ra bản thân cũng không nên bỏ qua một vài gợi ý dưới đây.

Toyota tan cang

Hiện tượng tay lái nặng

Một khi tay lái của xe bị nặng thì sẽ khiến cho người cầm vô lăng khá khó chịu, phải tốn rất nhiều công sức mới có thể đánh lái được chiếc xe của mình, tất nhiên lúc đó độ an toàn khi di chuyển xe ở trên đường sẽ không còn được giữ ở mức tốt nhất, gặp phải trường hợp đường xá đông đúc, xe cộ đi lại nhiều thì càng trở nên nguy hiểm hơn. Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên có thể là do bơm trợ lực bị mà mòn và hở đường đầu, bề mặt bơm bị trầy xước.

Mặc dù chưa phát hiện ra vấn đề nhưng nếu cẩn trọng xem xét mực dầu trợ lực lái thường xuyên thì bạn cũng có thể dự đoán được vấn đề xảy ra, nhìn mức dầu ở vị trí nào, nếu ở mực thấp bạn nên đến cửa tiệm gần nhất để nạp thêm loại dung dịch này vào thiết bị, tránh gây ảnh hưởng đến hệ thống, khiến nó hoạt động không được tốt. Còn trường hợp nếu mực dầu duy trì được vị trí tốt thì bạn cần nhanh chóng mang thiết bị đến tiệm để sửa chữa, kiểm tra, tránh gây ra sự cố không đáng có.

Hiện tượng tay lái trả chậm

Toyota Tân Cảng cũng thường xuyên nhắc nhở khách hàng khi đối diện với sự cố xe bị vấn đề tay lái trả chậm. Hiện thường này thường đi kèm với biểu hiện tay lái năng do bơm trợ lực của hoạt động kém đi, rất có thể vấn đề ở áp suất hay lưu lượng dầu qua bơm làm hậu quả cuối cùng mà bạn gặp phải đó là thược lái dịch chuyển chậm, mỗi lần đánh lái gặp phải khó khăn không ít. Khi thước lại bị hở séc măng bao kín thì lúc ấy dung dịch sẽ được dịp lọt qua khoang bên cạnh và cuối cùng hậu quả gây ra cũng tượng tự như trê.

Bên cạnh những vấn đề trên thì sự cố xảy ra còn có thể là do chủ nhân của nó để cho thanh dẫn động bị thiếu mỡ bôi trơn, bị mòn và làm tăng lực ma sát mỗi khi trả tay lái. Theo các chuyên gia Toyota Tân Cảng cho biết, một khi đối diện với tình huống như trên thì gia chủ đừng cố gắng cải thiện vì nó có phần khá khó và nên nhờ đến các chuyên gia kỹ thuật ở cửa tiệm để họ giúp bạn xử lý tình huống được hiệu quả hơn.

Đặc biệt nữa là bạn cần phải bôi mỡ, bôi trơn vào bên trong các khớp bị khô, những khớp bị hỏng cần phải được thay thế hoặc gia công lại. Sự cố nếu xảy ra ở bộ phận séc măng bao kín với thước lái hở thì tốt hơn hết bạn nên thay bằng một bộ séc măng mới. Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi, mặc dù còn ngắn và chưa truyền đạt hết đủ ý nhưng phần nào giúp bạn hình dung ra được vấn đề sự cố nằm ở đâu và phương pháp nào thích hợp để giải quyết vấn đề. Tin chắc rằng qua đây bạn sẽ biết được giải pháp nào là tốt nhất cho mình và làm sao để bảo vệ xế cưng một cách hoàn hảo nhất.