Bán hàng: 0908.66.77.88

    Dịch vụ: 0944.97.97.97

Toyota Tân Cảng gợi ý cách thay bơm nước trên xe Fortuner 2016 | Toyota Hiroshima Tân Cảng – HT

Toyota Tân Cảng gợi ý cách thay bơm nước trên xe Fortuner 2016

Ngày đăng: 6/Tháng Chín/2016

Bơm nước làm mát là một chi tiết không thể thiếu trên xe Toyota Fortuner, theo các chuyên gia Toyota Tân Cảng cho biết, để duy trì được hệ thống này trên xe hơi cũng như đảm bảo động cơ luôn hoạt động ở mức độ ổn định, tốt nhất thì bạn không thể nào bỏ qua việc thay thế nó, trung bình mỗi năm cần phải làm điều này ít nhất một lần. Có thể bạn không mang xe đến tiệm, tuy nhiên cũng phải nắm rõ phương pháp thì mới đảm bảo không mắc phải sai lầm nhé!

xe-toyota-fortuner

Trước khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ này thì điều đầu tiên mà bạn cần phải ghi nhớ đó là đeo kính để bảo hộ, đồ và ngay cả găng tay cũng là những vật dụng không thể thiếu. Cần đảm bảo để cho xe tắt máy và chờ khoảng 2 tiếng sau cho động cơ nguội hoàn toàn thì mới tiến hành công đoạn thay thế. Dùng dụng cụ hỗ trợ để bắt đầu tháo nắp của bộ phận ca pô ra, tiếp sau đó thì quan sát để xác định rõ vị trí bơm của động cơ được lắp đặt ở nơi nào.

Nhiệm vụ tiếp theo là hãy tháo nắp của bộ phận két nước ra rồi mới gắn thiết bị vào nhằm mục đích để kiểm tra bộ phận này. Thông qua đó gia chủ sẽ nắm được tình hình bơm có bị tình trạng rò rỉ không, sau khi đã xác định được chính xác rồi thì bạn mới gỡ các thiết bị này ra. Bạn hãy chuẩn bị một khay nhỏ để ở bên dưới két nhằm mục đích hứng nước, mở bộ phận van xả rồi sau đó hạ ống két nước nhằm mục đích cho lượng nước chảy ra khỏi ống làm mát.

Tiếp đến, Toyota Tân Cảng khuyên bạn phải tháo đai dẫn động ra và đồng thời cũng tháo các ống có liên kết với bơm nước. Những bu lông được sử dụng để gắn vào bơm cũng lần lượt để gỡ bỏ, đến với công đoạn này bạn cần phải dùng cơ để cạo bề mặt, loại bỏ vết bẩn và giúp ở bên mặt ngoài của nó được sạch sẽ hơn. Lắp ron bơm nước và đồng thời gắn bơm mới bằng ốc cũng là một bước khá quan trọng, nó đòi hỏi người thực hiện phải am hiểu và nắm rõ kỹ thuật.

Phần đai và ống được lắp ra ở bước trên giờ đây sẽ được gắn vô lại nắp xả. Dùng nước làm mát đúng theo yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra để đổ vào trong bình chứa. Bạn đừng nhầm lẫn nước này cũng giống như nước bình thường, nó chính là hỗn hợp có nước đã được tích tụ sau quá trình chưng cất và đồng thời còn có cả dung dịch làm lạnh, hai thành phần này với tỉ lệ 50:50 tạo nên hỗn hợp làm mát. Sau khi đổ xong vô bình bạn cũng phải nhớ kiểm tra lại hệ thống làm mát và đồng thời không được bỏ sót các điểm bị rò rỉ.

Bên trong bình phụ Toyota Tân Cảng khuyên bạn cũng phải đổ dung dịch đầy bình. Lúc này bạn khoan hãy vội đóng bình lại, khởi động máy và để nó chạy ở chế độ không tải, mục đích là đẩy hết phần không khí ở bên trong bình nước làm mát ra và nếu nó bị vơi đi thì bạn cần phải châm thêm phần dung dịch vào, hoàn thành xong bước này bạn mới được đậy nắp bình lại. Cuối cùng bạn có thể gắn hết tất cả hệ thống lại và để cho xe di chuyển sau đó kiểm tra nhiệt độ, nếu như nó bị nóng thì nghĩa là phần nước vẫn còn tồn tại ở trong hệ thống này và để cho xe đến khi nào nguội hẳn thì bạn cần nạp thêm nguồn dung dịch. Mong rằng với những bài học bổ ích sau đây bạn sẽ biết mình nên làm điều gì tốt nhất cho chiếc xế hộp.